[Giáo dục] Bài học về sự tử tế

Câu chuyện được tìm thấy trong cuốn sách

đừng bao giờ đi ăn một mình

Big Wheel bicycle
Cha tôi có lẽ không hề xấu hổ khi hành động đó có thể giúp được gia đình. Tôi nhớ có lần chúng tôi đang lái xe về nhà thì ông thấy một chiếc xe đạp Big Wheel bị hỏng vứt trong thùng rác của một nhà nọ. Ông dừng lại, nhặt chiếc xe đạp và tiến tới gõ cửa căn nhà chủ thùng rác.

"Tôi thấy chiếc xe này trong thùng rác nhà chị" - Cha tôi nói với chủ nhà - "Cho phép tôi nhặt nó nhé. Tôi nghĩ mình có thể sửa được nó. Tôi sẽ rất vui nếu làm được điều gì đó cho con trai mình."

Trời! Bạn có thể tưởng tượng được không? Một người đàn ông lam lũ, đầy tự trọng, tiến đến nói với người phụ nữ rằng tôi nghèo quá, tôi muốn xin nhặt rác của cô.

  • Lời bàn:
Câu chuyện còn tiếp tục với một vài chi tiết thú vị, nhưng tôi thấy, bản thân hành động lịch sự đến cùng cực đó đã có giá trị hơn một ngàn lời. Và để đáp lại hành động đó thì bất kì điều gì cũng đều có thể chấp nhận được.
Hãy tìm đọc để có được những bài học bổ ích.

3 comments:

Duyhen said...

cuộc sống có những thứ bình dị, rất bình thường nếu không nói là tầm thường nhưng ở hoàn cảnh nào đó nó là vô giá

Lee|VN said...

Cám ơn bác ghé thăm.

mình nghĩ tính cách con người thường thể hiện trong những hoàn cảnh bình thường.
Một người nếu hoàn thành những công việc bình thường một cách tốt đẹp nhất thì họ cũng có thể hoàn thành những công việc vĩ đại được.

Lee|VN said...

“ Điều duy nhất quan trọng trong thế giới này là mối quan hệ. Mọi vật tồn tại trong vũ trụ này bởi vì chúng có quan hệ với nhau. Không có điều gì tồn tại một cách độc lập. Chúng ta cũng thôi đừng giả bộ mình là những cá nhân có thể tồn tại một mình.” _Margaret Wheatley

Post a Comment

 
Design by Wordpress Theme | Bloggerized by Free Blogger Templates | Modified by Pavel Hai