[Phượt] Cần Thơ - U Minh [Tháng 6]

Cho những người bạn của tôi: Vân gấu & Hằng cận
"Cân Thơ gạo trắng nước trong
Ai đi tới đó thời không muốn về.
"
Mảnh đất Tây Đô luôn chứa đựng những nét quyến rũ, con gái Tây Đô đẹp rạng ngời, con người Tây Đô luôn giản dị và hiền hòa. Hãy đến để khám phá, mỗi bước chân sẽ mang nhiều thú vị!


Phương tiện di chuyển
Từ Sài Gòn các bạn có thể đi xe đò (theo cách gọi của người miền Tây) về Cần Thơ. Quãng đường khoảng 160km, và đi khoảng 4-5h. Dọc đường mình sẽ được đi qua hai cây cầu nổi tiếng là cầu Mỹ Thuận và cầu Cần Thơ.
Mới xem lại, nghe nói đi xe Mai Linh là tốt hơn cả, thứ 2 đến Hùng Cường, hãng này có xe giường năm. Xe Phương Trang có tuyến này, nhưng mình không ủng hộ, tài xế chạy ẩu, lấn tuyến và không tôn trọng khách hàng.
Nếu đi từ trưa thì tối các bạn đã có mặt ở đây, nhận phòng ăn tối cafe. Ngắm cầu Cần Thơ vào ban đêm sẽ rất thú vị.

Địa điềm ăn chơi
Có hai địa điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Cần Thơ là bến Ninh Kiều và chợ nổi Cái Răng. Bến Ninh Kiều thì có lẽ trước kia nôi tiếng thôi, bây giờ chỉ thấy một cái bến sông với mấy nhà hàng bên cạnh, cũng không có gì nổi bật cả.

Chợ nổi Cái Răng
Địa điểm có lẽ các bạn muốn đến hơn cả là chợ nổi. Chợ Cái Răng là nơi tập trung hầu như tất cả nông sản, trái cây của miền Tây, buôn bán với ghe xuồng tấp nập tạo nên một điểm đến vô cùng hấp dẫn.Chợ nổi họp từ sớm, đến khoảng 8-9h thì vãn. Vì vậy nên dậy sớm nhá (^_^)

Đi xong chợ nổi, có thể mọi người sẽ thích đi đến miệt vườn vùng


Ăn gì ở đây
Mới lên mạng tìm được một món tuyệt cú mèo. Nếu chưa được ăn thì phải tìm ngay trong đợt này, nếu được ăn rồi thì chắc chắn mọi người sẽ càng máu đi tìm hơn (^_^)
Món "thịt trâu nhúng mẻ" Ở đây tớ trích nguyên văn trên trang webtretho
"Nhân tiện bổ sung cho bạn thông tin ăn hàng. hehe tớ bon chen dzụ ăn uống nì lắm! Hỏi mấy bác xe ôm ngoài khu vịt nấu chao ở Lý Tự Trọng, bạn ghé thử khu đường Cách mạng tháng 8 (cách đầu đường chỗ bến xe Cần Thơ chừng 1km) kiếm món thịt trâu nấu mẻ, hoặc chạy qua Cồn Khương thì có duy nhất 1 quán ăn bề thế cặp bờ sông khá đẹp, ăn ngon và giá cả cũng được."

"Cần thơ gần như là nơi hội tụ mọi tinh hoa văn hóa ẩm thực của toàn vùng Đồng bằng Sông cửu Long. Gần như món gì ở miền Tây cũng có thể bắt gặp ở Cần Thơ.

Tui chỉ muốn giới thiệu nét riêng nhất của ẩm thực vùng này, ngoài món ốc nướng tiêu (gần như quán ăn gia đình nào ở CT đều có bán) và Vịt nấu chao (nổi tiếng nhất ở khu hẻm số 1 đường Lý Tự Tro.ng, phía sau công viên Lưu Hữu Phước) Thì Cần Thơ còn nổi tiếng với cơm tấm bán nhiều nhất vào buổi sáng. Có cảm tưởng rằng cứ đi tản bộ buổi sáng chừng trăm bước thong dong là đụng 1 quán cơm tấm bì sườn lạp xưởng, trứng chiên. Ăn ngon chắc bụng và rẻ nữa (Từ 6-10K cho 1 phần đặc biệt). Khác với Sài Gòn và nhiều vùng khác, cơm tấm ở Câ`n Thơ có kèm theo canh rau củ ..v.v..

Quán Dạ Lý (Lẩu mắm Dạ Lý số 89 đường 3/2, P.Hưng lợi, Q.Ninh Kiều) Qua phà Cần Thơ, đi hết đường Trần Phú là đến 3/2 mất khoảng 4-5km, phía tay trái. Quán này cũng nổi tiếng với đsản lẩu mắm, cá hấp, gà xé ... nói chung là các món nhậu zí gzụ! Chỉ cần gọi 1 lẩu cho 6-7 người ăn là phục vụ đem ra 2 mâm to với hơn chục loại rau xanh non, ngon đến no mắt luôn.

Nếu không đủ thời gian bơi qua Khu du lịch Phù sa để thưởng thức món bánh xèo của bà Mười Xiền vào dịp thứ 7 chủ nhật cuối tuần thì quán Bánh xèo Ngọc Ngân kế bên Sân Vận Động (Đi hết đường Trần văn Khéo là đến) cũng là nơi đáng để mắt. Bò nướng ở đây cũng rất ngon, cháp cháp thèm"


Vậy là các bạn chỉ cần lưu ý hai món khoái khẩu nhất: Thịt trâu nhúng mẻ + Lẩu mắm. Lẩu mắm tớ có nói ở bài này nha (^_^)

6 comments:

Lee|VN said...

Có em moonlight tư vấn:
"Di cho noi
Qua cu lao vao vuon trai cay...
Ra ben ninh kieu uong cafe ong eo...
Co the ghe vinh long... Ghe cho lach, cai mon -ben tre an trai cay
Ghe cai be, cai lay tieng giang cung rat nhiu vuon trai cay...
Chi nghi thoi da thich... Rat thich rui... Thich wa di..."

Mimosa 1002 said...

doc bai viet nho can tho wa di...
tu khi roi can tho len sai gon den gio  it lan duoc an oc nuong tieu, vit nau chao, lau mam...
uh, Quan da ly la dia diem an lau mam ngon va noi tieng... ai di can tho du lich, hoac di ngang wa can tho deu ghe vao an... 
ngoai nhung mon do ra can tho con nhiu mon ngon lam.. va minh rat thich...

Lee|VN said...

Vay lan nay di Can Tho voi ban anh di, toan nguoi de thuong voi nhau (^_^)

Roi em la huong dan vien, roi em lai duoc di lai nhung ki niem cu. Hay
qua con gi??

Lee|VN said...

Bên phuot.com có bài viết chi tiết về U Minh thượng

http://www.phuot.com/threads/15229-%C4%90i-U-Minh-Th%C6%B0%E1%BB%A3ng-xem-r%E1%BB%ABng-tr%C3%A0m-b%E1%BA%A1t-ng%C3%A0n

Ngcduy said...

quán Dạ Lý bán 1 cái lẩu từ 400k đến 500k ai ko biết, vô là bị chém

Lee|VN said...

Dear Ngoc Duy,



Cám ơn bạn về những thông tin đã chia sẻ, để các bạn khác biết và quyết định có nên ăn hay không trong những quán bán đắt như vậy.
Một kinh nghiệm của mình là luôn xem menu và giá cả trước khi quyết định mua hay không.


Chúc bạn sức khỏe.

Post a Comment

 
Design by Wordpress Theme | Bloggerized by Free Blogger Templates | Modified by Pavel Hai